Lượt xem: 347

Cụ Thạch Sêm - Người cao tuổi làm theo lời Bác

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Tuổi cao chí càng cao”, Người cao tuổi ở huyện Mỹ Tú luôn nêu gương sáng trong lao động và sản xuất. Mỗi việc làm của các cụ không chỉ là gương sáng cho con cháu, góp phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng quê hương; mà còn tạo sức lan tỏa sâu rộng trong việc học tập và làm theo Bác. Tiêu biểu phải kể đến là cụ Thạch Sêm (sinh năm 1931), Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp Đai Úi, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú.

 


Cụ Thạch Sêm (thứ 2, từ phải sang) luôn đi đầu trong các hoạt động của địa phương. Ảnh Quốc Tuấn

 

    Tại ấp Đai Úi, mọi người thường gọi cụ một cách thân thiện là “thầy Sêm”. Dù đã bước sang tuổi 90 nhưng cụ vẫn đầy trách nhiệm với công tác Hội ở địa phương, như thăm hỏi, giúp đỡ hội viên ốm đau, bệnh tật; vận động tặng quà, tặng gạo cho người nghèo, người già neo đơn; đóng góp hỗ trợ các gia đình khó khăn lo việc hậu sự… Đặc biệt, với vai trò là người có uy tín, cụ Sêm luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào cách mạng của địa phương, qua đó tích cực vận động bà con nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới.

    Cụ Thạch Sêm cho biết: “Những con đường này trước đây là đường đất, nhỏ hẹp và lầy lội khi mưa xuống rất khó đi, trong khi nguồn kinh phí của Nhà nước mình còn nhiều việc phải lo lắm. Tôi thấy mình không nên trông chờ ỷ lại, mà phải chung sức, vận động bà con cùng nhau đóng góp làm đường, làm cầu để tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông sinh hoạt, vận chuyển nông sản, đến trường của các cháu dễ dàng hơn. Tôi rất mừng khi việc làm của mình được con cháu, dòng họ và bà con đồng tình hưởng ứng rất cao”.

    Cụ Sêm đã đứng ra vận động các nhà hảo tâm và bà con đóng góp xây dựng 02 cây cầu bê tông, 01 con đường nối liền trung tâm của ấp chiều dài 1.500 m, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại trong hai mùa mưa nắng; vận động người thân, người dân địa phương, cùng các mạnh thường quân đóng góp cải tạo, nâng cấp 03 con hẻm tại xóm Đai Úi với chiều dài gần 440m; sửa chữa 02 cây cầu nông thôn xuống cấp ở ấp Đai Tha Môn và lắp đặt 52 bóng đèn chiếu sáng dọc các trục đường chính ở ấp Đai Úi… tổng kinh phí thực hiện đến nay hơn 01 tỷ đồng. Ngoài ra, cụ còn trực tiếp đến giám sát, kiểm tra tiến độ các công trình đang thi công, nhằm đảm bảo chất lượng đúng kế hoạch đề ra.

    Đồng chí Dương Kiến Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ nhận xét, bên cạnh việc đóng góp công sức cho các hoạt động xã hội, cụ Sêm còn luôn gương mẫu vận động con cháu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Gia đình cụ được công nhận là “Gia đình hiếu học”, được Ủy ban nhân dân huyện, xã tặng Giấy khen có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng biểu dương trong việc vận động bà con dân tộc Khmer cùng với chính quyền đóng góp xây dựng nông thôn mới.

    Thực tế đã chứng minh rằng tuy tuổi cao, sức yếu nhưng mỗi lời nói, mỗi việc làm của người cao tuổi vẫn có ảnh hưởng lớn đối với mọi người và cộng đồng. Những đóng góp thiết thực cụ Thạch Sêm đã góp phần đáng kể trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, cùng Đảng và Nhà nước nâng cao chất lượng các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Cụ xứng đáng là một tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 83
  • Hôm nay: 377
  • Trong tuần: 70,804
  • Tất cả: 11,802,811